Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Điều trị viêm dạ dày mạn tính thế nào

Điều trị viêm dạ dày mãn tính thế nào là câu hỏi thời gian gần đấy được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Y học hiện đại chưa có thuốc điều trị viêm dạ dày mạn tính đặc hiệu. Do không có chủ trương dùng thuốc đối với bệnh nhân không có các triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Với những bệnh nhân viêm dạ dày nặng thì điều trị nội khoa là chính, bắt đầu từ tiêu viêm để giảm đau, bảo vệ niêm mạc dạ dày, loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, quá trình điều trị cần xem xét trên 3 phương diện sau đây:

1, Trị Đúng Bệnh viêm dạ dày mãn tính

Thông thường, chuẩn đoán đúng nguyên nhân viêm loét dạ dày, trừ bỏ mầm bệnh làm cho bệnh tình được cải thiện, thậm chí ngừng phát triển hoặc khỏi hẳn bệnh. Vì vậy, người mắc bệnh viêm dạ dày trong quá trình điều trị cần chú ý hơn đến mấy điểm dưới đây.
điều trị viêm dạ dày mãn tính
Điều trị viêm dạ dày mãn tính
Tránh xa mọi yếu tố kích thích: Người benh viem da day cần phải cai thuốc, bỏ rượu,tránh ăn các thức ăn có tính kích thích như thức ăn thô, cay, chua…Tránh những tác động tình cảm, tâm lý, không tốt từ bên ngoài, chú ý cân bằng giữa lao động nghỉ ngơi với rèn luyện một cách thích hợp giữa cho tinh thần thoải mái.
Tạo thói quen ăn uống lành mạnh: không nên ăn quá no hoặc để bụng đói quá lâu, nên tạo thói quen sinh hoạt ăn uống đúng giờ, đúng định lượng, sau khi ăn nên nghỉ ngơi tránh làm việc hay vận động mạnh ngay sau khi ăn.
Tích cực điều trị những bệnh khác: Phải tích cực chữa trị các chứng bệnh về khoang miệng, viêm họng, viêm mũi và những bộ phận khác, cũng như các bệnh truyền nhiễm mắc phải, tránh để vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày cư trú và gây bệnh.

2, Điều trị viêm dạ dày mãn tính Bằng thuốc.

Người bệnh viêm dạ dày mạn tính nên dùng các loại thuốc có chức năng hỗ trợ tiêu hóa. Người bị đau bụng có thể sử dụng thêm các thuốc trống co thắt để dứt cơn đau, nêu có tình trạng dư thừa axit dạ dày có thể sử dụng thêm các thuốc giảm axit. Nếu thiếu máu có thể dùng các thuốc sắt, vitamin B12, Người có xoắn khuẩn dương tính có thể sử dụng thuốc kháng sinh, trong khi đó các loại thuốc như vitamin A, E có tác dụng kiện vị giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, khi cần cũng có thể sử dụng, Nhưng tóm lại, Thuốc chỉ có thể điều trị được phần ngọn của bệnh giúp giảm các triệu chứng của bệnh nhưng không điều trị được tân gốc bệnh viêm dạ dày mạn tính.

3 Điều trị viêm dạ dày mãn tính bằng phẩu thuật.

điều trị viêm dạ dày mãn tính bằng phấu thật
Điều trị viêm dạ dày mãn tính bằng phấu thật
Người mắc bệnh viêm dạ dày mạn tính xơ teo không có triệu chứng rõ ràng, có khả năng chuyển thành ung thư dạ dày cao, Phải theo dõi bệnh trạng liên tục và xem xét để điều trị phẩu thuật. Mổi năm người bệnh này phải tiến hành kiểm tra nội soi ít nhất 2 lần và khi cần thiết nên tiến hành phẩu thuật cắt bỏ sớm cho an toàn.
Xem thêm: