Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Hướng dẫn tạo trang quản lý thành viên PHP – Xây dựng giao diện ( Phần 1 )

Ở các bài trước, chỉ dẫn tạo trang register, page đăng nhập, mình đã chỉ dẫn các bạn chi tiết những bước cho ra đời trang đăng ký và page đăng nhập trong PHP là như thế nào. Trong bài viết bữa nay mình sẽ tiếp tục hướng dẫn cả nhà tạo page quản lý thành viên với dữ liệu có trong database, bao gồm các tính năng thêm, xóa, sửa thành viên khi họ đã signup ở bài trước.

Bài liên quan : những mã nguồn mở tốt nhất để tạo ra trang web thương mại điện tử

1. Tạo cơ sở dữ liệu

Ở đây mình tiếp tục dùng lại bảng users đã tạo ở trong trang đăng ký

2. chỉ dẫn sử dụng bootstrap

Trong những bài viết trước, nếu để ý cả nhà sẽ thấy mình có tạo 1 folder đặt tên là bootstrap.

thư mục này mình sẽ dùng để chứa twitter bootstrap lấy từ page getbootstrap.com . Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ bootstrap nghĩa là gì các bạn có thể lên google để tự khám phá rõ hơn. Ở đây mình sẽ tóm lược sơ cho các bạn nắm tổng quát. Như cả nhà đã biết, thay bởi vì 1 website bạn sẽ phải code css để có thể design lên 1 giao diện trang web hoàn chỉnh, thì twitter boostrap chính là 1 front-end framework đã thiết kế sẵn "mẫu" css cho bạn. Tùy vào mục đích dùng, bạn sẽ sử dụng bootstrap để tạo nên trang web riêng cho mình. 1 trong những đặc tính nổi bật của bootstrap chính là chức năng responsive (co dãn). Với chức năng này site của bạn sẽ có thể co dãn với những kích thước màng hình khác nhau, từ di động đến máy tính bảng, laptop,… mà không cần phải xây dựng nhiều version trang web dành riêng cho mỗi kích thước màng hình. Giúp tiết kiệm time và chi phí. Bạn có thể tham khảo thêm cụ thể hơn taị đây :

Cách tạo trang quản lý member PHP

Giảng giải cũng đã xong, giờ vào vấn đề chính nào. Vào địa chỉ getbootstrap .com/getting-started/#download cả nhà ấn vào nút download bootstrap để tải gói bootstrap về, bung file ra và copy toàn cục thư mục css, font, js vào folder bootstrap mà chúng ta đã tạo sẵn.

3. Tạo trang quản lý thành viên

a. xây dựng giao diện

Trong thư mục my_website, tại folder con tên là admin, cả nhà tạo file quan-ly-thanh-vien.php dành cho mục đích quản lý thêm, xóa, update thành viên.

Trong file quan-ly-thanh-vien.php các bạn gõ code như sau để thiết kế lên giao diện quản lý thành viên :

cả nhà chú ý các dòng bên dưới, chúng ta gọi tới các file bootstrap.min.css, bootstrap.min.js để sử dụng twiter boostrap, và jquery.min.js để sử dụng thư viện jquery.