Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Tìm hiểu một ít nguyên do bị bệnh chàm


1. cơ thể

căn bệnh còn sở hữu tính chất gia đình, di truyền, tiền sử trong gia đình chứa người bị chàm, hen suyễn thì cũng rất dễ bị căn bệnh chàm.

từ những năm trở lại đây chứa rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh cơ thể là một những biến đổi sinh vật, chuyển hóa một số chất do rối loạn chức năng của nội tạng, nội điều tiết, hệ thần kinh.

các tác nhân kích thích bên trong, kéo còn bị nhiễm xoang, xơ gan, nhiễm đại tràng, viêm tai xương chũm và các căn bệnh về thận...

tồn tại một số nghiên cứu cũng cho rằng lý do gây ra bệnh bởi rối loạn thần kinh vận mạch, rối loạn chức năng thận, tiêu hóa tuy nhiên vẫn chưa được chứng minh cụ thể.

dấu hiệu bệnh chàm (hình minh họa)


2. Dị nguyên

- các chất hóa học hay phải dẫn đến hiệu ứng như: lưu huỳnh, thủy ngân, thuốc tê, sunfamid, chlorocit, penicillin, streptomycin.

- Hóa chất dẫn đến bệnh do nghề nghiệp: xi măng, thuốc nhuộm, nguyên liệu dẫn đến càng cao su, sơn xe, dầu mỡ, than đá, phân hóa học, thuốc sâu, acid, kiềm,...

- các sản phẩm vi sinh tồn tại cơ chế dị ứng: vi khuẩn, nấm, siêu vi.

- Yếu tố vật lý: ánh sáng, độ ẩm, sự cọ sát, gãi hay các chấn thương khác.

- Quần áo, đồ dùng, giày dép càng cao su, nylon, khăn len, bút máy, mỹ phẩm, kem bôi, thuốc nhuộm tóc.

- một ít cây: sơn, cúc tần, rau đay, tía tô dại, cỏ hoang làm cho dị ứng.

- Thức ăn: đặc biệt là một một vài loài hải sản như tôm, cua,...

Phân tích lý do gây ra việc phát sản xuất bệnh chàm thì thấy ngoài một ít yếu tố bên ngoài thì nhiều bệnh nhân có trạng thái cấp tính hay phải mạn tính, xúc cảm mạnh, tổn thương tâm trạng, mâu thuẫn trong gia đình hay trong xã hội làm các cơ hội thuận tiện nảy sinh ra bệnh chàm.

Phương pháp điều trị chàm hiệu quả bằng đông y