Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

cần tư vấn gấp về bệnh bạch biến cho con trai


Bạch biến là bệnh mất sắc tố ở da, các vùng bị bạch biến thì lông và tóc cũng biến thành màu trắng theo. Vị trí bị bệnh hay gặp nhất là mặt, phần trên của ngực, mặt lưng bàn tay, nách, háng...

Con trai tôi 15 tuổi, bị bạch biến từ năm 10 tuổi, chúng tôi đã tìm đến nhiều địa điểm chữa bệnh bạch biến nhưng vẫn chưa khỏi. Gia đình cũng có mua một vài thuốc bôi tây y thấy có mất đi các nốt trắng ở cằm và cổ nhưng nghe nói thuốc đó bôi nhiều có hại nên không dám bôi nữa. Xin hỏi có thuốc hay giải pháp nào hiệu quả trị được bệnh này?

Anh Hoàng (Ninh Bình)

Bạch biến là bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc. Vị trí bị bệnh thường gặp nhất là mặt, phần trên của ngực, mặt lưng bàn tay, nách, bộ phân sinh dục ngoài... Các tổn thương da cũng thường có khuynh hướng phát huy ở phạm vị trên da bị thương tổn, bỏng. Bệnh  mọi lứa tuổi và đối tượng nhưng thông dụng nhất là người trẻ, tỉ lệ mắc khoảng từ 1-2% dân số. Bệnh làm ra những đốm da mất sắc tố, màu trắng sữa, kích thước của các đốm trắng sẽ tăng theo thời kì nếu không chữa bệnh bạch biến đúng lúc. Ðốm mất sắc tố thường có nhiều hình thù, có giới hạn rõ ràng với phạm vị trên da lành. Bề mặt da trơn láng không sưng, lông, tóc trên vùng da bệnh cũng bị bạc trắng, đốm trắng biểu hiện loang lôt giữa những phạm vị trên da thường hoặc xuất hiện khu trú. Các đốm trắng có khả năng chứa lâu dài không có thay đổi gì hoặc đẩy mạnh lên rất nhanh. Bệnh tuy không gây tác động tới cơ thể nhưng rất mất thẩm mỹ.

Về chữa bệnh: Có nhiều hình thức chữa trị được ứng dụng như hình thức điều trị bạch biến bằng phương pháp đông y kết hợp với chiếu tia cực tím,... Các loại thuốc uống, thuốc bôi bằng đông y hợp tác chiếu tia cực tím giúp làm tăng cảm ứng trên da. có thể phẫu thuật cấy tế bào hắc tố, dùng các thuốc bôi để giảm miễn dịch tại nơi... Tuy nhiên, bạch biến là bệnh khó chữa bệnh và khi đã quyết định chữa bạch biến bằng đông y thì phải kiên nhẫn dùng thuốc trong một thời kì dài theo sự định hướng và theo dõi của chuyên gia chuyên khoa.

Anh có khả năng đưa cháu đến chữa trị bạch biến ở TP.Hà Nội tại phòng khám Việt Tâm, tại đây chúng tôi sử dụng đông y hợp tác với nhiều máy móc hiện đại sẽ giúp trị bệnh bệnh kịp thời cho cháu.

>>  Phương pháp chữa bệnh zona thần kinh