Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Hủ tiếu ngon sài gòn

Đối với những "tín đồ ẩm thực" ở Sài Gòn, không ai là không biết đến quán hủ tíu bò viên có tuổi đời 50 năm ở một con hẻm trên đường Nguyễn Thiện Thuật (Quận 3) bởi hương vị độc đáo, bò viên cực ngon trong mỗi tô hủ tíu ở đây.Quán hủ tíu này đặc biệt vì những vật liệu dùng để nấu được cô Thái A Muối (53 tuổi, chủ quán) và những người nhà tự tay làm, từ hủ tíu, nước chấm đến bò viên đều phải tuân theo công thức riêng của ông Thái Minh Khôn (ba của cô Muối) truyền lại.

Hủ tiếu ngon sài gòn

Sau đây NGẠC NHIÊN” vì ở Sài Gòn có tới hơn 20 loại hủ tiếu Kỳ Kỳ nên ăn thử.


Quán có hơn 10 người chia ra nhiều "khâu" để làm, hai người đứng nấu nhưng vẫn không kịp phục vụ cho khách.
Gần 50 năm trước, ông Thái Minh Khôn (người gốc Quảng Châu, Trung Quốc) chọn Sài Gòn làm nơi mưu sinh, những khó khăn trong cuộc sống khiến ông phải bươn chải với đủ mọi nghề. Nhưng chung cục, ông dừng lại ở việc bán bò viên, lúc đó ông Khôn chỉ bán bò viên với nước súp, càng bán càng lành nghề, ông tự chế biến ra sức thức làm bò viên của riêng mình và được mọi người ủng hộ nhiệt liệt.
Theo nhu cầu của thực khách, ông Khôn dần biến món ăn chơi thành thực đơn chính khi thêm vào hủ tíu. Từ đó, hủ tíu bò viên của ông nức tiếng khắp Sài Gòn và là một trong những quán hủ tíu bò viên có mặt trước hết trên mảnh đất này. Xem thêm: Những quán vịt quay bắc kinh ngon ở Sài Gòn Duy Huỳnh PoMilk Những quán Caramel macchiato ngon ở Sài Gòn Duy Huỳnh PoMilk